Crunch là gì? Ưu nhược điểm của bài tập này ra sao

(GMT+7) - View : 189

Crunch là gì? Ưu nhược điểm của bài tập Crunch như thế nào? Cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết của thể thao và sức khỏe dưới đây nhé.

Crunch là gì cho những ai chưa biết

Crunch là gì? Ưu nhược điểm của bài tập này ra sao

Crunch là một bài tập gập bụng thông dụng, không cần phải dùng đến dụng cụ và có tác dụng giúp cho Gymer nhanh chóng sở hữu eo thon, không có mỡ thừa, cơ bụng 6 múi. Bài tập gập bụng Crunch này được bắt đầu với tư thế nằm ngửa, sau đó gập đầu gối đưa chân về gần mông và sử dụng lực từ cơ bụng nâng phần thân trên lên, đồng thời siết cơ bụng lại. Khi bạn thực hiện bài tập Crunch đúng kỹ thuật, với một nhịp độ vừa phải, cơ thể bạn sẽ đốt cháy được một lượng calo đáng kể và giảm lượng mỡ thừa ở phần bụng hiệu quả. Bài tập gập bụng – Crunch còn có tác dụng làm săn chắc cơ bụng và phần cơ liên sườn, giúp cơ bụng trở nên chắc khỏe hơn, đồng thời tăng sự linh hoạt và tăng cường sự hiệu quả hoạt động cho cơ thể người tập.

Hướng dẫn tập luyện Crunch đúng kỹ thuật

– Bước 1: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa người lên thảm tập. Co 2 chân lại sao cho đầu gối sẽ tạo thành 1 góc khoảng 90 độ, hai bàn chân đặt lên sàn tập. Hai tay đặt nhẹ nhàng phía sau đầu.

– Bước 2: Đẩy lưng xuống thảm tập sau đó thở ra, dùng lực từ cơ bụng để nâng phần vai lên khỏi sàn. Không được dùng tay của mình để kéo đầu lên. Tiếp tục đẩy lưng lên sao cho khi vai mình cách sàn khoảng 10cm, đồng thời thì phần lưng dưới vẫn nằm dưới thảm tập luyện thì dừng lại.

– Bước 3: Hít vào, từ từ hạ thân người mình xuống về tư thế ban đầu. Không sử dụng lực quán tính để hạ thân người xuống nhanh chóng.

Ưu nhược điểm của bài tập Crunch là gì

Crunch là gì? Ưu nhược điểm của bài tập này ra sao

Ưu điểm

Tập trung hoàn toàn vào phần bụng. Crunches chỉ có tác dụng mạnh với cơ bụng. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang muốn cố gắng có được cơ thể sáu múi chuẩn người mẫu.

Bài tập Crunch bạn có thể thực hiện dễ dàng ở bất kỳ đâu, bất cứ ai cũng có thể tập được. Không tốn chi phí, không cần phải sử dụng bất kỳ dụng cụ tập luyện nào.

Crunch là bài tập cơ bụng thự chiện dễ dàng cho những người mới bắt đầu tập. Bài tập không quá nặng nhọc, không đòi hỏi các kỹ thuật tập luyện phức tạp.

Nhược điểm

Bài tập luyện Crunch chỉ nhắm vào mục tiêu vào phần cơ bụng. Bài tập gập bụng này sẽ  không ảnh hưởng tới cơ xiên và các phần cơ cốt lõi khác. Vì vậy, đây không phải là một bài tập tốt nhất nếu bạn muốn tăng cường thêm sức mạnh cho toàn bộ phần cốt lõi của cơ thể mình.

Nguy cơ gây ra chấn thương lưng và cổ. Cột sống của bạn khi uốn cong khi gập bụng. Điều này có thể gây ra căng thẳng cho lưng và cổ của bạn, và làm tăng thêm nguy cơ bị thương ở những phần này.

Có khả năng không an toàn cho những người lớn tuổi. Do cần phải uốn dẻo để thực hiện được bài tập này, nó có thể không an toàn cho những người lớn tuổi, đặc biệt là những người đã từng bị chấn thương lưng hoặc vùng cổ.

Qua bài viết chắc hẳn bạn cũng đã nắm rõ Crunch là gì và ưu nhược điểm của bài tập Crunch rồi phải không nào, hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận thêm được nhiều thông tin thú vị hơn nhé.

Xem thêm: Cách hít thở khi ngồi thiền đúng kỹ thuật cho người mới

Xem thêm: Tabata là gì? Lợi ích của bài tập này mang lại ra sao

>>> Bài viết liên quan: Lunge là gì?