Ăn chuối có giảm cân không? Cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

(GMT+7) - View : 185

Ăn chuối có giảm cân không, thường xuyên ăn chuối có giúp giảm cân, giảm mỡ hay không? Nên ăn chuối vào lúc nào để có hiệu quả nhất? Cùng chuyên mục thể thao và sức khỏe tìm hiểu về tác dụng của chuối trong giảm cân ngay sau đây.

Tìm hiểu ăn chuối có giảm cân không?

Tìm hiểu ăn chuối có giảm cân không?
Tìm hiểu ăn chuối có giảm cân không?

Ăn chuối giúp người dùng no lâu hơn

Chuối còn xanh sẽ chứa khá nhiều tinh bột kháng – đây là một chuỗi glucose (tinh bột) không bị tiêu hóa ở ruột non. Thành phần này sẽ giúp cho đường từ thực phẩm được hấp thu từ từ, giữ cho đường huyết ổn định. Cũng từ đó giúp người ăn có cảm giác no lâu hơn và sẽ có xu hướng làm giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, trong mỗi trái chuối kể cả trái xanh hay chín đều có chứa hàm lượng chất xơ khá cao (thống kê là 3g chất xơ trên 1 trái chuối có khối lượng trung bình là 118g). Thành phần chất xơ từ rau xanh hay trái cây hàm lượng cao như chuối sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm trọng lượng của cơ thể.

Chuối thường chứa ít calo hơn so với khối lượng

Trong một trái chuối cỡ trung bình (118 gam) cung cấp khoảng 105 calo với thành phần chủ yếu chứa nước và carbs, rất ít protein và gần như không bao gồm chất béo. Điều này có nghĩa là khi ăn vào lúc đói, 1 trái chuối có thể giải cứu năng lượng cho người dùng với 105 calo cùng với chất xơ, vitamin và khoáng chất với lượng calo thấp hơn nhiều các loại thực phẩm như bánh quy hay bánh ngọt.

Ngoài ra thì nhiều người còn băn khoăn ăn chuối có giảm cân không vì chuối cũng được biết đến là trái cây chứa lượng đường cao. Thế nhưng chỉ số đường huyết GI của chuối chỉ nằm ở mức thấp đến trung bình (chỉ số GI này sẽ tăng dần khi chuối chín). Điều này có nghĩa là khi ăn thì lượng đường ở trái chuối sẽ phóng thích từ từ vào máu, từ đó có thể góp phần giữ lượng đường trong máu ổn định, xét về lâu dài hỗ trợ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Chuối rất giàu dinh dưỡng hỗ trợ cơ thể trong quá trình giảm cân

Trong quá trình giảm cân việc thiếu hụt một số vi chất, khoáng chất là rất dễ xảy ra. Do vậy sử dụng thực phẩm giàu dinh dưỡng như chuối sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm trọng lượng cơ thể mà vẫn đảm bảo một sức khỏe lành mạnh. Cụ thể ăn chuối sẽ giúp:

Tăng cường độ nhạy với insulin: một số nghiên cứu cho thấy thành phần tinh bột kháng trong chuối xanh có thể giúp người dùng cải thiện độ nhạy cảm với insulin

Tăng cường sức khỏe của thận: chuối là nguồn cung cấp kali lý tưởng giúp thận duy trì sự khỏe mạnh. Một nghiên cứu đã chứng minh những người ăn 4-5 quả chuối/tuần có kết quả cho thấy nguy cơ mắc bệnh thận giảm 50% so với người bình thường.

Cách ăn chuối giảm cân hiệu quả 

Ăn chuối có giảm cân không còn phụ thuộc vào cách bạn thực hiện
Ăn chuối có giảm cân không còn phụ thuộc vào cách bạn thực hiện

Nên ăn chuối vào buổi sáng

Ăn chuối vào buổi sáng có thể kết hợp cùng một số loại trái cây khác hoặc ăn cùng bột yến mạch. Cách này giúp đốt cháy chất béo đồng thời cũng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho người dùng bắt đầu một ngày dài hoạt động. Ngoài ra thì ăn chuối vào thời điểm này cũng giúp người dùng có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn chuối trước khi tập thể dục

Vì quả chuối rất giàu kali, carbohydrate, vitamin cùng chất xơ, khoáng chất và năng lượng. Theo thống kê 100g chuối có thể cung cấp tới 90 calo cho cơ thể. Ngoài ra thì chuối cũng là nguồn cung cấp carbs lành mạnh. Do vậy trước khi bước vào quá trình tập luyện để giảm cân thì có thể ăn 1 – 2 trái chuôi giúp người dùng có nhiều năng lượng hơn để trải qua những giờ luyện tập vất vả.

Ăn bao nhiêu quả chuối một ngày là phù hợp?

Dù ăn chuối có giảm cân không thì người dùng cũng cần duy trì cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Không nên vì giảm cân mà thay thế hoàn toàn thực phẩm hàng ngày bằng chuối vì lượng protein và chất béo ít ỏi trong chuối sẽ khiến người dùng không đủ sức cho hoạt động cho ngày dài.

Theo khuyến cáo thì mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn 1-2 quả chuối tốt nhất là ăn trong bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng để hỗ trợ cho quá trình duy trì, giảm cân hiệu quả nhất.

Xem thêm: Ăn ổi có giảm cân không, cách giảm cân bằng ổi hiệu quả

Xem thêm: Các bài tập aerobic giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Mong rằng với bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi ăn chuối có giảm cân không và các cách giảm béo hiệu quả bằng trái chuối. Qua đó bạn có thể tham khảo thêm bài viết Ăn gạo lứt có giảm cân không? Cách nấu gạo nứt giảm cân? để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe nhé.