Black Friday là gì? Ý nghĩa của ngày mua sắm này là gì

(GMT+7) - View : 181

Black Friday là gì? Ý nghĩa của ngày mua sắm Black Friday này là gì? Cùng nhau đi khám phá rõ hơn trong bài viết của chúng tôi nhé.

Giải thích Black Friday là gì?

Black Friday là gì? Ý nghĩa của ngày mua sắm này là gì

Black Friday chính là ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn – ngày lễ lớn được tổ chức hàng năm vào thứ năm của tuần làm việc thứ tư tháng 11. Vào ngày này, mọi người sẽ dành ra cả ngày để tìm kiếm các chương trình giảm giá từ các đơn vị bán lẻ để bắt đầu mua sắm cho kì nghỉ lễ đặc biệt này. Chính vì vậy, các nhà bán hàng lẻ thường giảm giá mạnh như là một dấu hiệu bắt đầu cho mùa lễ hội.

Nguồn gốc của ngày Black Friday là gì

Có rất nhiều cách giải thích khác nhau về nguồn gốc của ngày lễ Thứ Sáu Đen, nhưng cách giải thích phổ biến nhất đó là ngày đặc biệt này bắt nguồn từ tình trạng tắc đường thường xảy ra vào ngày Thứ Sáu sau ngày Lễ Tạ ơn.

Cảm ơn Philadelphia vào năm 1965, khi hàng nghìn người dẫn Mỹ chật cứng đường phố và vỉa hè để chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh sắp tới, theo truyền thống nó được coi là thời điểm bắt đầu mùa mua sắm của Giáng sinh.

Những người khác lại cho rằng cái tên Thứ Sáu Đen bắt nguồn từ vùng đất Philadelphia, Hoa Kỳ vào những năm 1950. Cảnh sát của địa phương sử dụng từ này để diễn tả ngày Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn, bởi vì ngày này “đặc biệt khó khăn” đối với họ vì số lượng người đi mua sắm tăng vọt từ các vùng ngoại ô lên thành phố.

Ý nghĩa ngày Black Friday là gì

Black Friday là gì? Ý nghĩa của ngày mua sắm này là gì

Mặc dù cái tên nghe Black Friday có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất ngày này lại mang ý nghĩa rất tích cực và được rất nhiều người mong đợi. Đây chính là ngày để mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm đồ đạc tấp nập và nhộn nhịp không chỉ ở phương Tây mà trên khắp thế giới đều hưởng ứng ngày Black Friday.

Black Friday được ra đời là để kéo dài thời gian mua sắm cho ngày lễ Giáng sinh nên trong ngày này, hoạt động giảm giá sốc khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều sẽ được tung ra.

Black: màu đen, nhiều người sẽ thường nghĩ đến sự đen tối, thất thoát. Tuy nhiên, để có thể tiện cho việc theo dõi sổ sách, mục lợi nhuận sẽ được người kế toán viết bằng mực đen, thua lỗ sẽ được họ viết bằng mực màu đỏ. Bởi vậy, cụm từ ” In The Black” thể hiện cho sự phát triển, những lợi nhuận còn từ “In The Red” sẽ chỉ tình trạng kinh doanh bị thua lỗ. Vì vậy, ý nghĩa ẩn sâu của ngày Black Friday chính là ngày thứ sáu mang tới nhiều lợi luận của doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ Black Friday là gì và nguồn gốc của ngày Black Friday được chúng tôi gửi đến quý vị khán giả, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Xem thêm: 22/12 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 22/12 thế nào

Xem thêm: Tết dương lịch là gì? Nguồn gốc của ngày lễ quan trọng này

>>> Bài viết liên quan: Halloween là gì?